close

CAR PHOTO TIPS: Câu chuyện từ nhiếp ảnh gia Mochizuki

Hirohiko Mochizuki là một nhiếp ảnh gia xe hơi chuyên nghiệp người Nhật, với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc ở bất kể địa điểm, studio và trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Mochizuki nói rằng số lượng hình ảnh chụp xe hơi của ông dường như có thể đạt tới hàng nghìn tấm.

Nissan Miền Nam 1

 Niềm đam mê chụp ảnh xe hơi xuất phát từ khi ông còn làm một nhân viên bán thời gian. Mochizuki nói rằng “Tôi chưa từng hứng thú với xe cộ hay hình ảnh cho đến khi tôi làm việc bán thời gian cho một công ty Publisher liên quan đến xe hơi.” Sau đó, ông quyết định theo học Yoshifumi Ogawa và thấm ngẫm sự hấp dẫn từ công việc nhiếp ảnh xe hơi.

*Publisher là thuật ngữ chỉ những đơn vị phát triển và cung cấp nội dung cho một đối tượng người dùng Internet nhất định - nội dung đó thể hiện thông qua web, blog, và app.

“Ogawa chính là người đã truyền đạt cho tôi những kiến thức uyên thâm về xe hơi, khả năng nhạy bén và cách cảm nhịp trong những shoot hình.” - Mochizuki chia sẻ.

Camera từ những chiếc smartphone đã dân chủ hóa việc chụp ảnh. Thế nhưng dưới góc độ của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Mochizuki cho rằng đây chính là một bước tiến bừng sáng. “Smartphone giúp tất cả chúng ta có thể dễ dàng ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ dù ở bất kỳ nơi nào. Thế nhưng, tác phẩm sẽ càng tuyệt nếu chúng ta biết sáng tạo hơn một chút”.

Nissan Miền Nam 2

Mochizuki đã đặt chân đến mọi nơi trên thế giới để chụp ảnh xe hơi. Nhưng có một nơi được xem là địa điểm “ruột’ của ông. “Nhật Bản có vô vàn thắng cảnh, bất kể nội thành hay ngoại ô. Tuy vậy, Hokkaido là địa điểm có chất lượng ánh sáng hoàn hảo hơn hết”.

Mùa hè năm nay, Mochizuki đã đến Nissan’s Hokkaido Proving Ground để thực hiện cho tất cả shoot hình của Nissan Z. Ông chụp tất cả từ những mầu xe đầu tiên năm 2007 cho đến những chiếc Nissan GT-R. Và chia sẻ với chúng tôi, Mochizuki nói rằng “Tôi thật sự đã thả hồn đắm chìm trong những chiếc xe ấy”.

 

Tuy nhiên, việc nháy ảnh cho bất kỳ chiếc xe hơi nào cũng yêu cầu phải có trải nghiệm và thực hành, điều được Mochizuki cho là rất cần thiết cho việc cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh của mình.

“Bạn chụp càng nhiều thì kỹ năng nhiếp ảnh của bạn ngày càng được cải thiện. Bạn nên thử chụp nhiều thứ khác nhau, có thể là góc chụp, ánh sáng,...”.

Nissan Miền Nam 3

Photo tips đến từ Mochizuki:

Vị trí

Nissan Miền Nam 4

  • Chụp ảnh ở một khu vực trống trải để bắt trọn những đường nét của chiếc xe. Thường thì bố cục 7:3 sẽ đem đến bức ảnh đẹp nhất.
  • Xe thể thao thường sẽ thấp hơn một chút, nên bạn hạ góc chụp ngang đèn. Điều này sẽ cho bạn những bức ảnh chuyên nghiệp hơn.
  • Nếu bạn chụp từ góc máy thấp, kết hợp với mức độ ánh sáng phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng thu được những góc cạnh tuyệt đẹp từ phía hông xe.

Màu sắc

Nissan Miền Nam 5

  • Xe hơi có màu sáng có thể khiến nhiếp ảnh gia mất tập trung. Và cũng không dễ gì để chụp những chiếc xe màu tối, đặc biệt là màu đen. Chiếc xe màu đen không khác gì một tấm gương rọi chiếu tất cả vật thể khác đặt cạnh nó. Đặc biệt, xe màu đỏ cũng như vậy nhưng mức độ không cao như màu đen.
  • Một chiếc xe mới thường tối hơn và ánh kim loại mạnh nên rất khó để chụp hình. Nếu bạn không sử dụng đèn chiếu vào xe, nhân vật chính sẽ bị mờ và tối hơn rất nhiều so với thực tế.
  • Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia mới vào nghề, xe màu bạc chính là lựa chọn tốt nhất.

 Ánh sáng

Nissan Miền Nam 6

  • Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng bạn dễ dàng đưa ra những shoot hình hơn nếu chụp dưới trời nhiều mây. Nếu bạn làm việc cả ngày dưới ánh năng, độ phản chiếu cao sẽ gây cản trở cho bạn.
  • Tránh tương phản quá nhiều giữa các vùng sáng và vùng bóng mờ.
  • Để có những bức ảnh đẹp, hãy chụp dưới ánh sáng dịu của ban mai hoặc hoàng hôn.

Ống kính

Nissan Miền Nam 7

  • Chụp động cực kỳ khó nên bạn cần có kinh nghiệm nhất định. Đối với ô tô đang chuyển động, hãy sử dụng máy ảnh có ống kính không gương lật hoặc ống kính rời
  • Sử dụng góc rộng của smartphone có thể khiến chiếc xe trông méo mó, nhưng độ dài tiêu cự tiêu chuẩn hoặc tiêu cự hơi xa có thể chụp được hình dáng chiếc xe một cách đẹp mắt.

Nguồn: global.nissanstories.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

image

Bài viết liên quan

0826.87.1368
0826.87.1368