close

Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi xa

Bạn lên kế hoạch cho đợt nghỉ lễ dài ngày sắp tới chưa? Bởi mỗi chuyến đi là một trải nghiệm đầy hứng khởi, tràn ngập niềm vui bên người thân, hãy cùng Nissan Miền Nam điểm danh các hạng mục trên xe cần được kiểm tra để chuyến đi thêm phần trọn vẹn bạn nhé!

1. Kiểm tra lốp xe ô tô

Lốp xe ô tô là bộ phận quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe. Chính vì thế hãy kiểm tra lốp xe lốp xe đầu tiên trước khi xe lăn bánh.

Bảng giá lốp các loại ô tô Nissan trên thị trường năm 2018 | websosanh.vn

2. Kiểm tra hệ thống đèn và gương xe

Đèn xe cũng là một yếu tố cực kì quan trọng đặc biệt là khi xe di chuyển vào ban đêm. Nó giữ vai trò cung cấp ánh sáng đảm bảo tầm nhìn cho người lái xe. Chính vì thế trước khi khởi động hãy dành ít thời gian kiểm tra hệ thống đèn xe và đèn tín hiệu. Bạn cần kiểm tra kỹ đèn pha, đèn cốt, đèn xi nhan, và đèn sương mù.

3. Kiểm tra hệ thống phanh xe

Hệ thống phanh là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn và ổn định cho ô tô khi vận hành. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra hệ thống phanh để an tâm trên mỗi hành trình.

4. Nước làm mát động cơ

Hãy kiểm tra dầu trợ lực lái (nếu có), Nước làm mát, dầu phanh và nước rửa kính trên xe. Vì chúng có tác động rất lớn đến quá trình vận hành xe của bạn. Ở nắp của các bộ phận chứa dầu và nước làm mát đều có kẻ hai mức là Min và Max. Chính vì thế bạn cần kiểm tra và đảm bảo mức dung dịch không thấp hơn mức Min cũng như không cao hơn mức Max.

5. Điều chỉnh lại gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu có vai trò rất quan trọng đối với người lái xe. Nó hỗ trợ cho việc quan sát của các người lái. Vì thế trước khi cho xe lăn bánh cần kiểm tra gương chiếu hậu và điều chỉnh cho đúng tầm nhìn của người lái. Cần đảm bảo rằng có thể bao quát được hết phía sau của xe.

6. Điều chỉnh ghế ngồi cho phù hợp.

Guong chieu hau gap dien – Nissan Buôn Ma Thuột – Đại lý chính hãng, giá xe  tốt tại Đắk Lắk.

Đối với người lái xe việc ngồi đúng tư thế đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh việc tạo cảm giác thoải mái không bị mệt mỏi trong quá trình lái xe. Nó còn góp phần giúp cho việc điều khiển xe tốt và an toàn hơn. Vì thế trước khi cho xe lăn bánh hãy điều chỉnh ghế ngồi đúng tư thế mà mình mong muốn để quá trình lái xe diễn ra thoải mái nhất.

Theo dõi trang tin tức Nissan Miền Nam để cập nhật và biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>> Xem thêm: Bảng báo giá xe Nissan mới nhất

----------------------

NISSAN MIỀN NAM 

☎️Kinh doanh: 0826.87.1368

☎️Dịch vụ: 0826.92.1368

image

Bài viết liên quan

0826.87.1368
0826.87.1368