close

Nissan Navara và hành trình 850 km "hơn cả mong đợi" trên cung đường Hà Nội - Huế

Vừa qua, nhân dịp sinh nhật của Nissan Navara Club đã được tổ chức tại Huế với sự góp mặt của gần 90 xe Navara từ 3 miền tổ quốc, đồng thời người dùng có dịp trải nghiệm mẫu Navara Pro4X phiên bản động cơ 2.3 Turbo kép mới.

Câu lạc bộ Navara (NAC) được thành lập từ năm 2015. Đến nay, NAC đã trở thành "ngôi nhà chung" của các thành viên có niềm đam mê đối với dòng xe bán tải Nissan Navara. Trải qua 7 năm, lượng người tham gia đã lên tới con số hơn 11.000 thành viên, cùng trao đổi những kinh nghiệm và cách sử dụng xe, đồng thời chia sẻ những dự định, cùng hướng đến những hoạt động thiện nguyện đầy tận tâm.

Nissan Navara và hành trình 850 km hơn cả mong đợi trên cung đường Hà Nội - Huế - 1
 
Các thành viên Navara Club khu vực phía Bắc tham gia roadshow đón sinh nhật lần thứ 7 của câu lạc bộ.

Từ Hà Nội đến Huế: Cung đường mang lại nhiều cung bậc cảm xúc

Sự kiện đặc biệt của hội chủ xe Nissan Navara chia thành 3 nhóm, xuất phát từ 3 miền Bắc - Trung - Nam và hội tụ tại Huế. Lịch trình di chuyển khá dày, trên cung đường khá đa dạng từ nội đô, phố thị cho đến cao tốc, đèo dốc hay địa hình phức tạp…

Theo chân những người dùng tại miền Bắc, đoàn Navara gần 40 xe bắt đầu hành trình 3 ngày qua 850 km, khởi hành từ sân vận động Mỹ Đình, tiến về hướng Nghệ An, qua Đà Nẵng và quay lại Quảng Bình - Huế.

Đồng hành trong chuyến đi này là các mẫu xe Nissan Navara trải dài qua nhiều thế hệ, từ những mẫu D40, NP300 cho đến mẫu Nissan Pro4X mới ra mắt. Có những chiếc xe được giữ nguyên bản và cũng có rất nhiều mẫu xe được tinh chỉnh về nội ngoại thất, độ chế "ngầu" và "độc" hơn. Đoàn xe được cầm lái bởi những thành viên "kỳ cựu" với trên 50 năm kinh nghiệm "ôm vô-lăng" cho đến những thành viên trẻ nhất mới 24 tuổi.

Nissan Navara và hành trình 850 km hơn cả mong đợi trên cung đường Hà Nội - Huế - 2
Đoàn xe được dẫn đầu bởi Nissan Navara Pro4X, phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam.

Sở hữu đông đảo tay lái lành nghề và quá quen thuộc với những hành trình dài hơi, dĩ nhiên, 500km lộ trình Hà Nội - Quảng Bình của ngày đầu tiên không làm khó được những thành viên tham gia. Khi đã ra khỏi thành phố, vượt qua cung đường nội đô trong giờ cao điểm và ổn định đội hình, sự hào hứng được tăng lên đáng kể khi các thành viên luân phiên trải nghiệm mẫu Nissan Navara Pro4X với động cơ 2.3 Turbo kép.

Chặng đường roadshow trở thành cung đường phù hợp để thử thách những phẩm chất thú vị trên mẫu xe mới nhất của nhà Nissan. Hiệu suất, sự tiện nghi và các công nghệ an toàn sẽ được phô diễn rõ rệt nhất trên các hành trình dài, đặc biệt, khi người cầm lái là người đã hiểu quá rõ về ưu nhược điểm của những mẫu Navara đời trước.

Anh Nam Anh, một chủ gara độ xe bán tải tại Hà Nội, đang sở hữu mẫu Navara EL 2019 cho biết: "Sau khi lái thử hơn 100km, tôi khá ấn tượng với động cơ mới trên xe Navara Pro4X. Dải tua 2.000 vòng/phút ở tốc độ 20-30km máy rất êm, không còn hiện tượng gằn máy như đời cũ. Thêm vào đó, khả năng cách âm trên phiên bản mới rất tốt, thậm chí tương đương xe Navara cũ được trang bị gói chống ồn 20 triệu".

Anh Đức Anh, chuyên gia về Turbo tăng áp và độ công suất cho động cơ máy dầu, chủ sở hữu Navara D40 và Navara VL 2018 thì có góc nhìn khá thú vị về việc tăng công suất máy. "Do đặc thù công việc cũng như đam mê cá nhân, mình rất chú ý đến khả năng tăng công suất máy. Ở máy single turbo đời trước, nếu lên công suất thì đạp ga sẽ bị mất nước đầu còn nền tảng twin turbo của Navara Pro4X thì không, việc lên công suất sẽ rất dễ dàng", anh Đức Anh nhận xét. "Ngoài ra, điểm mạnh của Navara Pro4X còn ở hệ thống treo, khung gầm ổn định và tiếng ồn động cơ dội vào khoang máy được hạn chế rõ rệt".

Nissan Navara và hành trình 850 km hơn cả mong đợi trên cung đường Hà Nội - Huế - 3
Anh Đức Anh chia sẻ về góc nhìn kỹ thuật với Navara Pro4X.

Ngày thứ hai, đoàn xe di chuyển từ Quảng Bình đến bãi Tân Cảnh Dưỡng, cách trung tâm thành phố Huế 70km. Từ đây, các tay lái bắt đầu thử thách qua cung đường cát "khó nhằn", đòi hỏi người lái vững kỹ năng cũng như kinh nghiệm trên địa hình đặc thù này. Một lần nữa, Nissan Navara Pro 4X được lựa chọn là bạn đồng hành lý tưởng để "test" cảm giác tăng tốc, khả năng vận hành ổn định và giữ cân bằng khi thử sức trên cánh đồng cát.

Anh Ngọc, 66 tuổi, thiếu tá về hưu và hiện đang sở hữu bản Navara VL 2019 hào hứng chia sẻ: "Tôi đã lái xe trên 50 năm và khá nhiều kinh nghiệm vượt qua đồi cát, nhưng với Navara Pro4X, cảm giác thích thú rất rõ rệt. Mẫu xe có vô lăng nhẹ hơn, được trang bị hệ thống treo đa điểm êm hơn đáng kể, hệ thống phanh đĩa cả trước và sau, ga điện tử là những điểm tôi ấn tượng so với phiên bản cũ". Anh Ngọc cho biết thêm: "Tôi đã từng cùng Navara đi đến Cao Nguyên Đá Đồng Văn, Mèo Vạc, Tà Xùa và chuẩn bị đi Lào thăm lại chiến trường xưa. Trong hơn 50 năm lái xe, Navara là lựa chọn tôi tin tưởng nhất".

Nissan Navara và hành trình 850 km hơn cả mong đợi trên cung đường Hà Nội - Huế - 4
Anh Ngọc trải nghiệm Nissan Navara Pro4X trên địa hình cát.

Đêm Tân Cảnh Dương và cột mốc 7 năm đáng nhớ

Sang ngày thứ ba, lịch trình có phần nhẹ nhàng thư giãn hơn với cung đường đèo Hải Vân - Đà Nẵng. Tại đây, những thành viên yêu xe Navara có dịp thưởng thức những đặc sản vùng miền và dạo chơi tại thành phố biển, trước khi bước vào buổi tối sinh nhật cực sôi động tại bãi biển Tân Cảnh Dương.

Nissan Navara và hành trình 850 km hơn cả mong đợi trên cung đường Hà Nội - Huế - 5
Dàn xe Nissan Navara tập trung tại bãi biển Tân Cảnh Dương, chuẩn bị cho tiệc sinh nhật buổi tối.

Chìm đắm trong không gian cực "nhiệt" cùng gần 250 người tham gia đến từ mọi miền đất nước, không gian trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Khi chương trình kết thúc, các thành viên đã ngồi lại tâm sự và chia sẻ cảm nhận của mỗi người qua từng chuyến đi hệt như một đại gia đình thực thụ. Khép lại hành trình, sự kiện đã đánh dấu thành công của chặng đường 7 năm dành những người yêu Navara, đồng thời, mở ra những hành trình mới với những con người đầy nhiệt huyết và đam mê xê dịch.

Nguồn: dantri.com

Theo dõi trang tin tức Nissan Miền Nam để cập nhật và biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>> Xem thêm: Bảng báo giá xe Nissan mới nhất

----------------------

NISSAN MIỀN NAM 

☎️Kinh doanh: 0826.87.1368

☎️Dịch vụ: 0826.92.1368

image

Bài viết liên quan

0826.87.1368
0826.87.1368