close

Trải nghiệm công nghệ chuyển động thông minh của Nissan Terra

Nissan Terra là chiếc SUV 7 chỗ dẫn động 4 bánh 4WWD, có kết cấu hệ dẫn động dựa trên nền tảng của chiếc bán tải Navara mà thị trường Việt Nam đã biết từ lâu. Nissan Terra vào Việt Nam đã góp thêm một gương mặt mới vào phân khúc.

Tuy vào thị trường muộn hơn các đối thủ, nhưng điểm nổi trội của chiếc SUV 7 chỗ Nissan Terra là ở khả năng off-road địa hình đặc biệt mà vẫn đảm bảo được tính êm ái khi đi trên đường. Tính năng này được Nissan gọi là Công nghệ chuyển động thông minh. Nissan Miền Nam tổng hợp chia sẻ những tính năng nào đã giúp Terra trở nên đặc biệt.

Công nghệ chuyển động thông minh trên Nissan Terra

 

Công nghệ chuyển động thông minh ở đây có thể hiểu tóm tắt là Nissan Terra với hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD trên nền tảng của Navara nên khá êm ái trên đường, nhưng khi vào đường địa hình, hệ giảm xóc lại trở nên cứng hơn như Pathfinder để chiếc xe vượt qua các loại địa hình được dễ dàng hơn.

Tuy vào muộn nhưng Nissan Terra muốn chứng tỏ được khả năng “Go Anywhere - Đi bất cứ đâu”. Terra được trang bị động cơ diesel bốn xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít tạo ra 188 mã lực và mô hình xoắn 450Nm. Mô-men xoắn lớn sẽ giúp chiếc xe vượt qua được các địa hình phức tạp mà động cơ không cần phải làm việc ở số vòng tua cao.

Nissan Terra tự tin vượt địa hình khó

Vượt địa hình khi bánh xe mất độ bám

Khi 2 bánh xe bị mất độ bám và vẫn quay xe, xe không di chuyển được. Kích hoạt nút Khóa vi sai, hai bánh sau được khóa cứng với nhau và sẽ quay cùng nhau, giúp xe vượt qua những nơi trơn trượt hay hố ổ gà lớn một cách dễ dàng. Lưu ý lúc này chỉ nên vận hành xe chạy thẳng và chậm, vì việc đánh lái lúc này là khá nặng.


Lên dốc - Xuống dốc

Nissan Terra được trang bị hệ thống khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ dốc không cần phải đạp phanh. Khả năng off-road tốt nhờ khoảng sáng gầm xe cao 225mm, góc tới lớn 32,3 độ và góc thoát 26 độ. Đặc biệt khi lên dốc, bạn sẽ mất đi khả năng quan sát mặt đường và lúc này qua kính chắn gió bạn chỉ nhìn thấy duy nhất là khoảng trời bao la. Hệ thống Camera 360 độ của Terra lúc này rất tiện ích, giúp cho việc quan sát được mặt đường cùng với vệt bánh xe để đảm bảo cho xe bám đúng làn đường mà không bị chệch ra ngoài.


Lội nước và vượt dốc trơn

Động cơ diesel 188 mã lực đủ mạnh và momen xoắn 450Nm là quá đủ Terra vượt qua được những nơi ngập nước và leo dốc trơn với sự hỗ trợ của Khóa vi sai.


Thử văng ở tốc độ cao

Nissan Terra mang đến 3 lựa chọn chế độ lái, chế độ 2WD (1 cầu) và 4H (2 cầu nhanh) để tối ưu lượng nhiên liệu tiêu thụ khi đi phố, trên đường cao tốc, trong điều kiện thời tiết xấu. Với điều kiện đường bùn đất, lầy lội hãy chuyển cầu về chế độ 4LO (2 cầu chậm) và tận hưởng đến cuối hành trình. 

Tính năng kiểm soát đổ đèo (HDC)

Tính năng này sẽ tự động tác động lực phanh, duy trì tốc độ của xe ở mức 15-20km/h khi xuống dốc, giúp người điều khiển kiểm soát phương tiện tối đa và gia tăng an toàn khi đổ đèo.

Liên hệ 0826.87.1368 để nhận tư vấn chi tiết về Nissan Terra tốt nhất.

Theo dõi Nissan Miền Nam để cập nhật và biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>> Xem thêm: Bảng báo giá xe Nissan mới nhất

----------------------

NISSAN MIỀN NAM 

☎️Kinh doanh: 0826.87.1368

☎️Dịch vụ: 0826.92.1368

image

Bài viết liên quan

0826.87.1368
0826.87.1368