close

Động cơ E - power trên Nissan Kicks là gì? Sự khác biệt của E-power và Hybrid

Động cơ e-Power là loại động cơ gì mà nó có thể mang lại hiệu suất nhiệt lên đến 50%? Động cơ e-Power liệu có giống động cơ Hybrid hay không? Vì sao động cơ e-Power lại có thể mang lại hiệu suất nhiệt lên đến 50%? Hãy cùng Nissan Miền Nam tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

ĐỘNG CƠ E-POWER LÀ GÌ? SỰ KHÁC BIỆT CỦA E-POWER VÀ HYBRID

Động cơ e-POWER mà Nissan sử dụng là gì?

Nissan Kicks e-Power 2022: Mẫu xe điện số 1 thế giới của Nissan

Trước hết, cần hiểu động cơ e-POWER cung cấp hệ thống truyền động hoàn toàn bằng động cơ điện, nghĩa là các bánh xe được dẫn động hoàn toàn bằng động cơ điện. e-POWER bao và hệ gồm một pin công suất cao và hệ thống truyền lực được tích hợp với động cơ xăng, máy phát điện, biến tần và động cơ. So với các hệ thống Hybrid thông thường, các bánh xe được dẫn động bởi động cơ điện và động cơ xăng.

Nissan Kicks e-Power 2022: Mẫu xe điện số 1 thế giới của Nissan

Tuy nhiên, trong hệ thống e-POWER, động cơ xăng không làm nhiệm vụ tạo ra lực truyền động đến các bánh xe; mà nó chỉ đơn giản là sạc pin. Không giống như động cơ Hybird sử dụng động cơ xăng kết hợp điện, ở giữa cơ cấu này có thêm một môtơ điện cùng chia sẻ nhiệm vụ với động cơ xăng. Để cơ cấu hoạt động trơn tru cần có thêm các bộ phận hỗ trợ khác như bộ đổi điện, bộ chia công suất, bộ giảm tốc môtơ và đặc biệt là khối pin - nguồn cung cấp năng lượng cho môtơ điện.

Sự khác biệt giữa các hệ thống truyền lực

Công nghệ e-POWER vay mượn từ công nghệ EV Electric Vehicle - Dùng năng lượng điện để dẫn động được hoàn thiện trên Nissan LEAF, bổ sung thêm một động cơ xăng để sạc pin công suất cao khi cần thiết. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của bộ sạc bên ngoài, đồng thời cung cấp đầu ra cao như EV. 

Pin động cơ Hybird làm từ NiMH niken hydrua kim loại, là công nghệ truyền thống nhất trong chế tạo pin. Loại pin này có ưu điểm là tuổi thọ dài, sạc nhanh, an toàn cháy nổ, chịu được dải nhiệt độ rộng và chi phí thấp hơn các công nghệ pin khác. Tất nhiên, nhược điểm của loại này là trọng lượng nặng, dung lượng không cao, độ tự xả tăng dần theo thời gian không thể sạc đầy 100%... Vì vậy, Tuổi thọ và chi phí của pin hybrid luôn là vấn đề lớn khiến người dùng cảm thấy trở ngại. Còn động cơ E-power sử dụng Pin làm từ Lithium-Ion cho phép giảm tối đa trọng lượng và kích thước của viên pin trong khi vẫn dự trữ được một lượng điện lớn, Sạc nhanh, An toàn, dễ sử dụng, thân thiện với môi trường.

Nissan Kicks e-Power 2022: Mẫu xe điện số 1 thế giới của Nissan

Chính vì vậy, loại động cơ này giúp chiếc xe của bạn tăng tốc mượt mà như xe điện, e-POWER cung cấp mô-men xoắn cực lớn gần như ngay lập tức, giúp tăng cường phản ứng của ổ đĩa và giúp tăng tốc mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu đến kinh nghiệm, giảm khí thải đáng kể. Ngoài ra, hệ thống hoạt động rất yên tĩnh, giống như một EV đầy đủ.. Bởi vì e-POWER có thể điều khiển động cơ ở điểm hiệu quả nhất, nên hiệu suất nhiên liệu của nó có thể so sánh với các xe hybrid thông thường hàng đầu, đặc biệt là trong các tuyến đường quanh thành phố.

Nissan lần đâu giới thiệu công nghệ e-POWER trên Nissan Note tại Nhật Bản vào tháng 11 năm 2016. Nó kế thừa hệ thống truyền động bằng năng lượng điện từng ứng dụng bởi chiếc Nissan Leaf - chiếc xe điện bán chạy hàng đầu thế giới.

Nissan Kicks e-Power 2022: Mẫu xe điện số 1 thế giới của Nissan

Nissan Note e-POWER được điều khiển bởi một động cơ điện và tăng sức mạnh bằng một động cơ xăng. Khi chỉ dùng động cơ điện, người lái sẽ cảm nhận được khả năng tăng tốc mạnh mẽ, vận hành êm ái và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.Vai trò của động cơ xăng chủ yếu để tạo ra điện năng. Bởi vì động cơ này luôn hoạt động ở điều kiện tối ưu, Note e-POWER tự hào có hiệu quả nhiên liệu tốt hơn 30% so với những chiếc xe chạy bằng động cơ xăng thông thường với công suất tương tự . Mức tiết kiệm nhiên liệu của e-POWER là 34,0km / L vượt mức tiêu chuẩn nhiên liệu năm 2015 ở Nhật Bản là 97%.

Chế độ lái e-POWER của Nissan Note cho phép trình điều khiển tăng tốc và giảm tốc bằng cách sử dụng bàn đạp gia tốc. Hệ thống phanh tái tạo cũng giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu bằng cách sạc pin.
Nissan Note e-POWER đã trở nên phổ biến với khách hàng Nhật Bản, ghi nhận doanh số bán ra với hơn 100.000 xe vào tháng 10 năm 2017. Nissan Note, bao gồm cả phiên bản e-POWER, là chiếc xe nhỏ gọn bán chạy nhất tại Nhật Bản vào năm 2017.

Nissan đang nỗ lực để tung ra nhiều mẫu xe chạy điện và công nghệ e-POWER trên toàn cầu như là một phần trong định hướng Nissan Intelligent Mobility nhằm thay đổi cách thức các phương tiện vận hành, sử dụng năng lượng và tương tác với xã hội. Tại Nhật Bản, Nissan sẽ phát hành phiên bản minivan Nissan Serena được trang bị công nghệ e-POWER.

ĐỘNG CƠ E-POWER TRÊN NISSAN KICKS

Theo dõi trang tin tức Nissan Miền Nam để cập nhật và biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>> Xem thêm: Bảng báo giá xe Nissan mới nhất

----------------------

NISSAN MIỀN NAM 

☎️Kinh doanh: 0826.87.1368

☎️Dịch vụ: 0826.92.1368

image

Bài viết liên quan

0826.87.1368
0826.87.1368