close

5 mẹo lái xe bỏ túi có thể cứu sống bạn trên đường

Ngay cả những tay lái lụa cũng khó có thể tránh khỏi những tình huống nguy hiểm trên đường. Vậy nên, để đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình hãy bỏ túi 5 mẹo lái xe phòng thủ sau. Nissan Miền Nam tin rằng với những thủ thuật cơ bản này vẫn có thể giúp bạn hạn chế nhất những xui rủi. Và phản ứng nhạy bén với các tình huống trên những cung đường nguy hiểm.

Kiểm tra các tư thế và biểu hiện tại vị trí lái xe:

Việc dành ra một ít thời gian sẽ đảm bảo rằng bạn đang ở vị trí tối ưu để phản ứng trong bất kỳ tình huống nguy hiểm nào.

Bạn có thể xem xét kiểm tra những biểu hiện sau đây:

  • Ghế được điều chỉnh độ cao phù hợp
  • Chân phải hơi cong nhẹ
  • Cánh tay không được mở rộng haofn toàn khi nắm chặt vô lăng
  • Bả vai tiếp xúc với lưng ghế của bạn
  • Tựa đầu được điều chỉnh sao cho tai của bạn vừa với phần giữa tựa đầu
  • Thắt dây an toàn trước khi lái xe

Duy trì khoảng cách an toàn

Giữ khoảng cách an toàn giữa bạn và xe phía trước sẽ giúp bạn có nhiều thời gian và không gian để ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Sử dụng quy tắc ba giây như một hướng dẫn để đảm bảo rằng bạn có đủ một khoảng cách phía trước. Hãy đếm xem bạn mất khoảng bao nhiêu giây để vượt qua cùng điểm với xe phía trước. Khoảng thời gian phù hợp là 3 giây. Nếu bạn đếm ít hơn 3 giây, hãy giảm tốc độ lại nhé!

Kiểm soát tốc độ của bạn

Không nhiều người quan tâm đến tốc độ của xe họ trên đường. Chỉ khi đi vào những cung đường họ biết có dấu hiệu bắn tốc độ, thì họ mới điều chỉnh vận tốc của mình. 

Hãy thường xuyên kiểm tra tốc độ của xe. Và đảm bảo rằng giới hạn tốc độ của con đường mà bạn đang đi. Ngoài ra, đừng quên điều chỉnh tốc độ của bạn dựa trên ba điều kiện đường xá như thời tiết xấu, giao thông phức tạp, ùn tắc hay chướng ngại vật. Trong điều kiện lái xe bình thường, hãy bắt kịp với dòng giao thông và các phương tiện xung quanh bạn.

Thật tỉnh táo và tập trung 

Đây là lời khuyên mà bất kỳ trường hợp nào chúng tôi cũng đều đặt lên hàng đầu để dành cho bạn. Đó là hãy thận trọng và cảnh giác với môi trường xung quanh. Vì bất kỳ tình huống nào cũng có thể xảy đến bất ngờ. Bất kể các phương tiện giao thông khác, người đi bộ, động vật hay các vật thể,... bạn cũng đều phải quan sát để ứng phó kịp thời.


Cảnh giác vì những người khác có thể mắc sai lầm

Với tư duy này, bạn sẽ luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi bất ngờ tiềm ẩn có thể xảy ra trên đường. Đừng mất cảnh giác ngay cả khi bạn đã đưa ra báo hiệu của mình. Tất nhiên, bạn phải đảm bảo đã kiểm tra điểm mù trước khi chuyển làn. Hãy để ý những chiếc ô tô, xe máy sẽ vượt đèn đỏ. Ngoài ra những người đi bộ cũng có thể qua đường một cách đột ngột cũng sẽ khiến bạn không thể phản ứng kịp lúc. 

Ngoài 5 mẹo trên, bạn có thể làm gì để cải thiện?

Bạn có thể tự đăng ký các khóa học lái xe an toàn chuyên nghiệp do các trung tâm dạy lái xe, hoặc các buổi workshop do các cơ sở cung cấp dịch vụ buôn bán xe ô tô, xe tải chuyên nghiệp tổ chức. Các khóa học này vượt ra ngoài các quy tắc giao thông cơ bản để phát triển thái độ đúng đắn và truyền đạt các kỹ thuật cần thiết để đối phó với các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn và người tham gia giao thông. Điều này giúp người lái xe phản ứng một cách an toàn và nhanh chóng khi những nguy cơ như vậy xảy ra.

 

Như vậy, việc lái xe an toàn không thật sự dễ dàng đối với những ai không làm chủ được sự tập trung của bản thân mình. Ngồi tại vị trí cầm lái, bạn không chỉ làm chủ tính mạng của chính mình. Mà bạn còn có trách nhiệm với những người ngồi trong xe và các phương tiện khác trên đường. Vì vậy, Nissan tin rằng những thủ thuật trên đây là vô cùng cần thiết cho tất cả những ai đang và sẽ ngồi vào vị trí quan trọng này.

Theo dõi trang tin tức Nissan Miền Nam để cập nhật và biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>> Xem thêm: Bảng báo giá xe Nissan mới nhất

----------------------

NISSAN MIỀN NAM 

☎️Kinh doanh: 0826.87.1368

☎️Dịch vụ: 0826.92.1368

 

 

image

Bài viết liên quan

0826.87.1368
0826.87.1368