close

Làm thế nào để giữ chiếc xe của bạn luôn mới sau 10 năm?

Bất kỳ ai cũng đều muốn chiếc xe của mình lúc nào cũng trong tình trạng mới nhất và đẹp nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể duy trì vẻ bề ngoài như vậy cho chiếc xe. Đặc biệt, thời tiết đặc trưng ở Việt Nam cũng khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ. Nắng gắt kéo dài, nắng mưa thất thường,... khiến xe dễ bị bạc màu hơn so với các quốc gia khác. Vì vậy, trong bài viết này Nissan Miền Nam đưa ra một số giải pháp giúp bạn giữ chiếc xe luôn mới nhé!

Bảo vệ lớp sơn xe

Hầu hết mọi người đều đánh giá vẻ ngoài của một chiếc xe thông qua lớp sơn. Và thật khó để bảo vệ lớp sơn xe dù bạn là một người vô cùng cẩn thận. Nó có thể bị xước, bạc màu,.. bởi thời tiết, va chạm, vết dính của các chất lỏng cứng đầu,... Và việc lớp sơn bị oxy hóa sau một khoảng thời gian sử dụng là điều đương nhiên. Vì thế bạn không cần phải lo lắng về sự thay đổi ấy.

Để giữ lớp sơn được mới mới và đẹp, bạn có thể thực hiện một số công việc sau:

  • Đỗ xe nơi râm mát. Hạn chế để xe dưới trời nắng trong khoảng thời gian dài, liên tục.

  • Không rửa xe dưới trời nắng. Sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến lớp sơn dễ dàng bị tróc.

  • Sử dụng nước rửa xe ô tô chuyên dụng cho việc rửa xe. Tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy và các sản phẩm xà phòng gia dụng.

  • Không nên dùng các vòi xịt có áp suất mạnh và đưa gần sát xe.

  • Đánh bóng xe giúp loại bỏ các vết xước trên xe, và giữ vẻ ngoài bóng loáng hơn. Nhưng không lạm dụng vì có thể làm mòn lớp bảo vệ của xe đấy!

  • Chọn dùng tấm bạt che chắn chuyên dụng cho xe.

  • Sử dụng sáp phủ sơn xe thường xuyên cho xe.

Đổi tấm thảm trải sàn xe

Thảm trải sàn là một trong những bộ phận nội thất có mức độ hao mòn cao nhất. Đối với hầu hết các chủ xe, những tấm thảm tiêu chuẩn đi kèm theo xe thường không sử dụng được lâu và có dấu hiệu hao mòn sau một vài năm. Thảm mòn khiến cho nội thất của xe trông cũ kỹ hẳn đi.

Bạn nên đổi một bộ thảm mới chắc chắn hơn, dễ lau chùi hơn và có đặc tính chống trượt. Vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức để dọn dẹp. Đồng thời cũng giúp xe chiếc xe của bạn trông sạch sẽ và mới mẻ hơn nữa.

Bọc lại ghế xe

Ngoài việc mua thảm trải sàn mới, bạn cũng có thể cân nhắc bọc lại ghế da của mình. Đặc biệt nếu chúng đã bị mòn nhiều hoặc nứt theo thời gian. Ghế mòn là một dấu hiệu chắc chắn rằng chiếc xe đã cũ hoặc nó đã được sử dụng lâu dài. Nhưng sau khi bọc lại, bạn có thể yên tâm ngồi vào và lái lại chiếc xe của mình.

Sau khi bạn đã lắp đặt bọc mới, bạn nên bảo dưỡng nó bằng cách định kỳ sử dụng chất tẩy rửa và dầu dưỡng. Điều này sẽ làm ẩm lớp da và giúp da luôn mềm mại.

Dán tấm phim cách nhiệt mới cho xe

Phim cách nhiệt chất lượng tốt có tác dụng kỳ diệu. Khi nó giúp nội thất của bạn luôn mát mẻ, đồng thời khả năng chống tia cực tím mà nó mang lại giữ cho cả da và ghế của bạn không bị bạc màu hay hư hỏng sớm.

Tất nhiên, nếu phim cách nhiệt hiện tại của bạn vẫn ổn, không nhất thiết phải làm điều này. Nhưng nếu nó đã bị nứt, sủi bọt hoặc bong tróc, thì tấm phim mới chắc chắn sẽ giúp xe của bạn trông ít cũ hơn đấy!

Nâng cấp hệ thống âm thanh và hệ thống thông tin giải trí trên xe

Hệ thống âm thanh và thông tin giải trí sẽ vô cùng quan trọng đối với những ai thường xuyên lái xe. Nó ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ thoải mái khi ngồi trên xe. Đặc biệt đối với các bác tài lái xe đường dài. Âm nhạc và tin tức sẽ giúp bác tài tỉnh táo hơn và thoải mái hơn trong suốt một chuyến đi dài. Do đó bạn cũng nên dành ra một khoảng chi phí để nâng cấp hệ thống âm thành và thông tin giải trí sau một khoảng thời gian sử dụng.

Không phải ai cũng có thể giữ gìn chiếc xe của mình luôn mới và bóng nhoáng. Và Nissan Miền Nam chắc chắn không phải ai cũng muốn bỏ ra một số tiền lớn để đi phục hồi xe sau một khoảng thời gian dài sử dụng hay mua một chiếc xe mới. Vì vậy, bạn có thể thực hiện các giải pháp trên đây để hạn chế sự phai mòn của các bộ phận nội và ngoại thất của chiếc xe. Đồng thời tiết kiệm được một khoảng chi phí để phục hồi xe nữa đấy!

Theo dõi trang tin tức Nissan Miền Nam để cập nhật và biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>> Xem thêm: Bảng báo giá xe Nissan mới nhất

----------------------

NISSAN MIỀN NAM

☎️Kinh doanh: 0826.87.1368

☎️Dịch vụ: 0826.92.1368

 

 

image

Bài viết liên quan

0826.87.1368
0826.87.1368